Wednesday, September 22, 2010

Tạo file sao lưu hệ thống trong Windows 7

Cho dù máy tính của bạn có ổn định đến mức nào thì cũng không thể tránh khỏi hệ điều hành sẽ bị đứng bất cứ lúc nào. Trong Windows 7, có một tính năng cho phép nhân bản hệ thống thành một file image giúp bạn khôi phục hệ thống từ image đó khi gặp sự cố xảy ra. 
Dưới đây là các bước nhân bản hệ thống (sao lưu hệ thống):

Bước 1: Khởi động chương trình Backup and Restore: vào Start Control panel Backup and Restore. Một hộp thoại mới xuất hiện, chọn Create a system image. Trong cửa sổ Create a System image, chọn On a hard disk và chỉ đến ổ đĩa muốn lưu file backup (có thể sao lưu trực trực tiếp vào đĩa DVD hay ổ cứng lưu động).

Bước 2: Sau khi xác định vị trí lưu backup, nhấn Next. Bước tiếp theo, bạn chọn ổ đĩa để backup (mặc định là ổ đĩa hệ thống C:). Bạn có thể chọn bất kỳ phân vùng nào để backup. Chương trình sẽ yêu cầu bạn xác nhận lại một lần nữa, rồi bấm Start bachkup. Lúc này, quá trình backup sẽ tiến hành (có thể sẽ mất chút thời gian nếu dữ liệu bạn nhiều).

Bước 3: Sau khi quá trình backup hoàn tất, thoát khỏi chương trình backup.

Để khôi phục lại hệ thống khi có sự cố, bạn chỉ cần khởi động lại chương trình Backup and Restore trong control panel, rồi chọn Recover system settings or your computer Advanced recovery methods Use a system image you created earlier to recover your computer. Chọn Back up now và chỉ đến vị trí file image backup để tiến hành quá trình khôi phục lại dữ liệu.


Theo Báo Phú Yên

No comments:

Post a Comment