Saturday, September 25, 2010

Sử dụng IDM trên win 7

  • Tình hình là em dùng Win7 Ultimate bản quyền xịn, KIS 2010 cũng bản quyền xịn, chỉ mỗi IDM 5.18 là dùng bản Patch thôi. Hôm trước cài được, patch ok, down thì có site down được có site không. Hnay ức chế quá em cài lại thì hoàn toàn không dùng được nữa. Báo lỗi này: Windows cannot access the specified, path, or file. You may not have the appropriate pẻmissions to access the item. các đại ca giúp em với.



  • Vấn đề ở đây là KIS nó chặn thằng IDM, cấu hình KIS cho phép IDM chạy là ok thôi (đưa vào trusted zone).
Bước 1: Tại màn hình giao diện chính của Kaspersky -> chọn Settings
Bước 2: Nhấn vào Threats and exclusions
Trong phần bên phải của cửa sổ nhấn vào nút Settings (trong Exclusions)
Bước 3: Vào Tab Trusted Applications
Nhấn chuột trái vào Add --> Applications --> Chọn ứng dụng tin tưởng muốn đưa vào
Hoặc Add -> Chọn Browse… -> để đi đến file .exe của ứng dụng và chọn Open
Đánh dấu check vào Do not scan opened files, Do not monitor application activity, Do not monitor child application activity, Do not scan network traffic -> Chọn OK

Thursday, September 23, 2010

Kiểm tra mức độ chai của pin laptop

Chai pin là tình trạng phổ biến và rất thường gặp khi sử dụng laptop. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những công cụ để kiểm tra mức độ chai và một vài lưu ý để giúp kéo dài tuổi thọ của pin laptop.

Với pin của laptop, nếu không biết cách sử dụng và bảo quản, pin rất dễ hỏng hóc và có tuổi đời ngắn rất nhất, làm mất đi giá trị và tính cơ động của laptop.
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn kiểm tra mức độ chai của pin laptop và cung cấp một vài lưu ý để giảm tình trạng chai của pin và kéo dài hơn tuổi thọ của pin.
Kiểm tra mức độ chai của pin laptop:
Everest Ultimate Edition: là phần mềm cho phép người dùng xem chi tiết các thông tin về các linh kiện và thiết bị của máy tính đang sử dụng.
Download bản dùng thử của phần mềm tại đây.
Sau khi download, giải nén và kích hoạt file everest.exe để sử dụng.
Tại giao diện chính của phần mềm, ở menu bên trái, bạn chọn Computer -> Power Management.

 
Ở bảng bên phải, mục Wear Level sẽ hiển thị mức độ chai của pin laptop. Nếu dừng ở mức 0%, nghĩa là pin bạn chưa bị chai, và ở mức 100%, nghĩa là pin của bạn đã bị chai hoàn toàn.
Ngoài ra, tại đây, Everest Ultimate Edition còn cung cấp các thông tin khác liên quan đến trạng thái của pin laptop, chẳng hạn như điện dung tối đa của pin (khi đã sạc đầy) và điện dung hiện tại của pin (sau khi đã sử dụng) và dung lượng pin còn lại (tính theo %)…
Dựa vào đây, bạn sẽ biết được pin laptop của mình có ở trạng thái tốt hay không.
BatteryMon: là phần mềm chuyên dụng để theo dõi và quản lý trạng thái của pin laptop.
Download bản dùng thử của phần mềm tại đây.
Phần mềm chỉ cho phép 30 ngày dùng thử. Do vậy, mỗi khi kích hoạt phần mềm, một hộp thoại yêu cầu bạn đăng ký bản quyền hiện ra, nhấn vào Continue để tiếp tục sử dụng bản dùng thử của phần mềm.

 
Từ giao diện chính của phần mềm, nhấn nút Start để BatteryMon bắt đầu quá trình phân tích tình trạng của pin laptop.

 
Để xem mức độ chai của pin laptop, bạn chọn Info -> Battery Info từ menu của phần mềm. Tại hộp thoại Battery Information hiện ra sau đó, bạn theo dõi 2 thông số, bao gồm: Design CapacityFull Charge Capacity. Nếu 2 thông số này có độ chênh lệch, nghĩa là pin laptop của bạn đã có tình trạng chai. Mức độ chênh lệch càng lớn, tình trạng chai càng mạnh.

 
BatteryBar: không chỉ có tính năng hiển thị thông tin về pin laptop, BatteryBar còn là một công cụ hữu hiệu để “trang trí” cho giao diện Windows.
Download BatteryBar phiên bản miễn phí tại đây (Phần mềm yêu cầu máy tính cài đặt .NET Framework trước khi sử dụng.
Sau khi download và cài đặt, bạn khởi động lại hệ thống trước khi có thể sử dụng phần mềm.
Sau khi đã khởi động lại hệ thống, bạn kích chuột phải lên thanh công cụ của Windows, chọn Toolbar -> BatteryBar.

 
Một biểu tượng sẽ xuất hiện trên thanh công cụ. Trong trường hợp laptop đang sử dụng nguồn cắm điện, biểu tượng sẽ hiển thị On A/C, còn nếu đang sử dụng pin, tại đây sẽ hiển thị thời lượng pin có thể sử dụng trước khi hết.
Khi đưa chuột đến thanh công cụ này, các thông tin về pin laptop sẽ được hiển thị. Trong đó có thông số ‘Độ hao mòn’ (Battery Wear) cho bạn biết mức độ chai hiện tại của pin laptop.

 
Ưu điểm nổi bật nhất của BatteryBar so với 2 công cụ trên đó là hoàn toàn miễn phí và hỗ trợ tiếng Việt khá tốt.
Lưu ý: Bạn nên sử dụng đồng thời cả 3 công cụ trên để có được kết quả đánh giá tốt nhất về tình trạng của pin laptop.
Một vài lưu ý để kéo dài tuổi thọ và giảm mức độ chai của pin laptop: Bạn có thể tuân theo một vài lưu ý dưới đây để kéo dài tuổi thọ sử dụng của pin laptop, và không để tình trạng chai pin diễn ra nghiêm trọng hơn.
- Không sử dụng máy đến mức “kiệt quệ” nguồn pin. Hãy cắm sạc khi còn khoảng 10-20% dung lượng pin.
- Nếu không sử dụng máy trong một thời gian dài, hãy tháo pin ra khỏi máy.
- Nếu sử dụng nguồn điện cố định thường xuyên (cắm sạc thường xuyên), sau 1-2 tuần, bạn hãy xả sạch pin rồi sạc lại từ đầu.
- Giữ cho laptop luôn mát mẻ, không để bụi bám vào các khe thông gió. Điều này có thể khiến nhiệt độ laptop tăng cao, làm giảm tuổi thọ các linh kiện nói chung và pin nói riêng.
- Thường xuyên vệ sinh mạch tiếp xúc của pin laptop và máy.
- Với một số người, tháo pin laptop ra khỏi máy và chỉ sử dụng nguồn điện cố định. Tuy nhiên cách này không thực sự hiệu quả, pin laptop vẫn giải phóng năng lượng ra bên ngoài và tự giảm điện dung. Ngoài ra, với cách này, nếu mất điện trong quá trình sử dụng laptop sẽ làm ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Nguồn tin: Dân trí

MIO (Fuel-Cell-Powered Electric Wheelchair)

Suzuki MIO.jpg
MIO (Fuel-Cell-Powered Electric Wheelchair)

Suzuki's MIO electric wheelchair is powered by a direct-methanol fuel cell rather than by a conventional lead-acid battery. The methanol solution is held in a cartridge-type bottle that's easy to replace with a full spare one, so the user gains extra freedom and doesn't need to worry about running out of fuel on the road. Suzuki began joint trials of the MIO with the Shizuoka prefectural government in November 2008 with a view to enhancing its reliability ready for commercialization.

Vectrix DMFC scooter (2003)

Presentation
2003, USA
Manufacturer
Vectrix
Technology provider
Partner
Parkter Hannifin
Vehicle
Electric scooter 250 cc class
Status
Concept
Passenger capacity
2
Size, weight
Propulsion concept
Fuel cell - battery hybrid: with DMFC and electric motor
Fuel
Methanol
Storage
Methanol tank
Range, consumption
100 km
Top speed, acceleration
100 km per hour, 0-50 km per hour in 4 sec.
Approval
Operation
Goals
Costs, prices
Funding
Source, link
http://www.vectrix.com/Portal/1/Language/47/Page/1/Home_(US).aspx
Comments

Vectrix DMFC scooter

  
 

Hydrogen and Fuel Cell Scooters (スクーター) - Electric Bicycles - Wheelchairs

http://www.ika.rwth-aachen.de

水素と燃料電池のスクーター - 電気自転車 - 車いす 

Introduction

The first fuel cell motorcycle was developed by Karl Kordesch in 1967. However, it is only in the past decade that 2-wheeled vehicles have reappeared as a potential early market for Fuel Cell technology. Over the past ten years, more than 40 prototype fuel cell scooters and motorcycles have been launched, along with a range of fuel cell bicycles and wheelchairs. These prototypes have tended to use PEM, DMFC or AFC technology, usually in conjunction with batteries or super capacitors to make them hybrid systems. The battery and/or super capacitor helps the vehicle to cope with peak loads, while the fuel cell runs at more constant running conditions. This type of product is considered attractive as an early market, because the relatively low power requirement of the fuel cell (below 1kW) reduces both its cost and the difficulty of storing fuel. The Fuel Cell offers significant environmental improvements relative to the incumbent technology – typically 2 or 4 stroke internal combustion engines with no emission control and poor noise performance, or electric devices with heavy batteries and limited range.
The PEM FC and AFC systems run on hydrogen. Hydrogen is stored on-board the vehicle either in metal hydride or compressed gas (350 or 700 bar) canisters. In most cases, the vehicle is refuelled by replacing the canisters. The canisters are then re-filled away from the vehicle, possibly by the hydrogen supply company. For example, on the HyChain project, l’Air Liquide is responsible for supplying the hydrogen in 700 bar and 350 bar canisters as required by the project vehicles. The DMFC systems run on methanol, usually supplied in bottles.

Main Players

Over 30 organisations are known to be involved in developing at least one prototype fuel cell scooter, bicycle or wheelchair. A sub-section of these organisations is illustrated in Figure below. The players can been categorised into OEMs, whose primary business is to make scooters, motorcycles or bicycles; system integrators, who wish to show their capability at adapting fuel cell technology for these application; and fuel cell manufacturers, who want to demonstrate how their fuel cell technology can be used on an application. In many cases, the OEM, system integrator and fuel cell manufacturer have worked together to produce the prototype.

Organisations known to have developed a prototype fuel cell scooter, bicycle or wheelchair

Yamaha and Asia Pacific Fuel Cell Technologies (APFCT) appear to be the technical leaders in the fuel cell scooter sector. Since 2003 Yamaha have launched six concept or prototype fuel cell scooters. Some of these used DMFC technology, while others used PEM fuel cells. APFCT have been developing fuel cell scooters since the late 1990s and are currently working on their 5th generation of prototype ZES (Zero Emission Scooter).
The prototype fuel cell scooters and motorcycles that have been developed so far tend to be in the power range equivalent to 50cc – 250cc.

Recent Developments

Although there have been many prototype fuel cell scooters and motorcycles launched, there appears to be a lack of data available regarding testing these vehicles in a real world environment. One of the exceptions to this is Yamaha who leased their FC-me scooter prototype to the Japanese Shizuko Prefecture from September 2005 to March 2007. Yamaha have published as least one technical paper on their observations from testing the scooter during this lease period. Their results show a reduction in fuel cell performance over the lease period, which they considered to be due to the frequent stopping and starting of the vehicle. They also noticed that the fuel economy was worse during winter months due to the additional power required from the battery to bring the fuel cell up to operating temperature. Yamaha are using the results from the FC-me testing to improve future designs for fuel cell scooters [1]. In the developed world, fuel costs have not historically been a major issue in this sector; however in the developing world, and given recent rises in energy prices, reasonable efficiency can be expected to be important.
When one considers potential fuel cell applications, electric bicycles is a sector not usually included on the list, and yet this may be one of the first to market fuel cell applications. At least two companies in Europe are known to be selling electrically assisted bicycles with fuel cell power systems. UK based Valeswood ETD Ltd have adapted an electric bicycle to be powered by a fuel cell. This fuel cell bicycle has a retail price of £2,475 (€3,220) excluding taxes [2]. Veloform, in Germany, make tricycle rickshaws for transporting passengers or cargo around an inner city environment. They have a DMFC option within their product range that costs €3,750 in addition to the price of the base vehicle [3]. The DMFC system is supplied by SFC Smart Fuel Cell AG. SFC also have an agreement with the Dutch bicycle company van Raam [4]. Van Raam specialise in the manufacture of bicycles for people with disability. From February 2008 their “Fun2Go” tricycle has been equipped ex works with a SFC EFOY DMFC (refer to Glossary at the end of this report).
Some of the recent developments in fuel cell scooters, bicycles and wheelchairs are displayed in the time line in Figure below. One other recent development to note, which has not been included in this timeline, was the launch of the SFC Smart Fuel Cell DMFC scooter and DMFC wheelchair. These were exhibited at the Hannover Messe in April 2008. The fuel cell scooter was displayed with an attached price tag of €4,999. It is unclear if SFC intend to enter the FC scooter market, or if the purpose of this prototype was to demonstrate how their DMFC products could be applied to a scooter. However it is unusual for a fuel cell product to have a visible price tag.

Key Milestones and Future Developments for fuel cell scooter, bicycle and wheelchair applications

Drivers and Barriers

Drivers for applying fuel cell technology to scooters, bicycles and wheelchair include reducing vehicle emissions, while maintaining a suitable recharging time. Figure 17 provides an overview of the other drivers and barriers to introducing fuel cell technology in this sector.

Drivers and Barriers for fuel cell scooters, bicycles and wheelchairs

There is a very significant potential market opportunity for fuel cell scooters and bicycles in the developing world, particularly China. Motorised two-wheel vehicles are a popular form of transportation throughout the country. However over 40 cities in China have introduced restrictions on the purchase or use of motorised two-wheeled vehicles in order to reduce crime, to reduce the number of road accidents and to improve local air quality. These restrictions have contributed to the surge in sales of electric bicycles and scooters in China since the late 1990s (21 million electric bikes were sold in China in 2007 [5]. Although the rise of battery-powered electric scooters and bicycles could challenge the short-term market opportunity for fuel cells, it does provide a long-term market opportunity, as Fuel cells could be used to enhance the e-bike products by acting as range extender.
As for all fuel cell applications, the uptake of fuel cell scooters, bicycles and wheelchairs is dependent on the development of a suitable fuel infrastructure. However there are several novel approaches which could be adopted for developing a fuel infrastructure for fuel cell scooters, bicycles and wheelchairs. For example, the HyChain project is developing cartridge dispensers with which users can obtain new, full hydrogen canisters in exchange for empty ones.
Cost is another significant issue for this sector. Scooters and bicycles are relatively inexpensive vehicles, so although the low power fuel cell is relatively cheap compared to a passenger car fuel cell drivetrain, it can still be difficult for fuel cells to compete with the existing internal-combustion technology. Therefore this sector is likely to succeed where legislation is limiting hydrocarbon emissions from conventional two-wheeled vehicles, or where incentives for cleaner alternatives create a market that attracts significant numbers of early adopters.

Concluding Remarks

To exploit the potential of this early market sector for the Fuel Cell, the following need to be realised:
  • Transport policy needs to support the development of markets for zero-emission two wheelers in Europe, as without a domestic market it will be harder to export products or know-how to the larger developing world markets
  • Low power stack systems (perhaps exploiting synergy with light industrial vehicles) need to be realised at a level of cost, size and durability suitable for vehicle use
  • Improvements in the fuel cell / fuel tank package need to remain ahead of improvements in competing battery technology
  • The supply of fuel, potentially remaining with the canister principle, needs to become sufficiently widespread that it remains competitive with inevitable developments in electric charging infrastructure
In conclusion, the sector is potentially promising, and appears to offer the potential of an untapped global market for basic, low cost but clean individual mobility. Further investment in better products, and the retailing of fuel, is needed in order to exploit this market; but there is a real risk that products developed and made cheaply in China could dominate world markets.

References

  1. MURAMATSU, Y., FURUKAWA, K and ADACHI, S., Yamaha Motor Co., Ltd., Evaluation of direct methanol fuel cell systems for two-wheeled vehicles, 2007, SAE 2007-32-0112, JSAE 20076612
  2. Valeswood Environment Technology webpage on their Pearl Hydrogen Bicycle, http://www.valeswood.com/hydrogen-bicycle.php, as displayed in July 2008
  3. Veloform website, http://www.veloform.com, price information as stated in July 2008
  4. SFC Smart Fuel Cell website, van Raam and Veloform start serial production, press release issued 13 February 2008, http://www.efoy.de/index.php?option=com_content&task=view&id=922&Itemid=177
  5. China Remains On Top Despite Pressures, article from Bicycle Retailer, 8 July 2008, link: http://www.bicycleretailer.com/news/newsDetail/1559.html

Direct Methanol Fuel Cell (DMFC)

Direct Methanol Fuel Cell (DMFC) is a fuel cell that runs directly on methanol (or various liquid fuels) without having to first convert those fuels into hydrogen gas. It consists of two electrodes separated by a proton exchange membrane (PEM) and connected via an external circuit that allows the conversion of free energy from the chemical reaction of methanol with air or oxygen to be directly converted into electrical energy. DMFC DiagramDMFC Diagram And it operates at cold temperature, creating little heat with some machines operating around 70°c or 158°f. Hydrogen fuel cells that operate on methanol use a separate reformer to release the hydrogen from the liquid methanol, then the hydrogen is fed into the fuel cell. DMFCs do it directly in the stack.
Reaction Formula is CH3OH + 1.5O2 --> CO2 + 2H20
Cathode reaction is 1.5O2 + 6H+ + 6e- --> 3H2O
Anode reaction is CH3OH + H2O --> CO2 + 6H+ + 6e-

History

In 1990 Dr. Surya Prakash a world-renowned super acid specialist and Nobel laureate Dr. George A. Olah, both of the University of Southern California's Loker Hydrocarbon Institute invented a fuel cell that would directly convert methanol to electricity, H20 and CO2. USC, in a collaborative effort with Jet Propulsion Laboratory (JPL) proceeded to invent the direct oxidation of liquid hydrocarbons subsequently coined as DMFC, Direct Methanol Fuel Cell Technology. Others were involved in the invention, including California Institute of Technology (Caltech) and DTI Energy, Inc.
Advances in DMFC have been in bring down the fuel crossover (when the methanol molecule passes through the membrane),oxidation reduction, ruthenium crossover and hydrophobicity loss of cathode.

Many companies are developing DMFC machines

Toshiba; 2002 At world PC Expo demonstrated DMFC for Genio pda, 2009 Dynario is a external power source that delivers power to mobile digital consumer products, output 400 mA at 5 volts(2 watt) with limited sales (3,000)Medis Mass Production of Micro DMFCMedis Mass Production of Micro DMFC
Yahama; In 2003 built the first DMFC powered two-wheeler FC06 500 watt with a 300 watt power source for outdoor activities, leased scooters in 2006 FC-me and in 2007 FC-Dii with an optional high power 1000 watt cell.
Los Alamos National Labs & Motorola; 2001 Created DMFC fuel stacks with ceramic fuel plates.
Korea Institute of Energy Research; Made breakthroughs in pore size research
Daimler; 2005 tested a 3 wheel JuMOVe vehicle with a 1.3 kw DMFC and a go-cart 3.0 Kw DMFC
Oorja; 2008-2009 Installed 200 forklift DMFCs at Nissan and Safeway earlier ones were 500 watt to keep the electric forklift batteries charged later ones are 1500watt units and in 2010 they have released a 5000 watt DMFC for auxiliary power for trucks, RVs or marine applications, or for off-grid power for homes.
Vectrix; In 2003 built and tested a 800 watt DMFC to extend the distance on its electric motorcycles.
Smart Fuel Cell AG October 2008 Won the US military Wearable Power Competition. SFC took both first and third place, with the M-25 Portable Fuel Cell, which it co-developed with DuPont, taking first, and The Jenny coming in at No. 3. SFC sold over 16,000 commercial fuel cells from 1994 to early 2010.
Motorola In 2003 developed ceramic structure reducing size and cost into a miniature fuel cell.
Samsung Electronics 2009 military applications DFMC weighing 7.7lbs (3.5kg), giving 1,800 Watt-hours (max output ?)
NEC (Japan) 2004 Used electrodes made from a carbon nanotube called a nonohorn in a miniature DMFC.
Medis Technologies, Inc. In 2007, one of the first companies that produced and brought to market, in volume, a commercial Micro Fuel Cell DMFC product. Now defunct. See Video of Medis Fuel Cell Power Emergency Kit (5 volt, 220ma, 1watt)
Hitachi In 2003 created a prototype cartridge about the size of a AA battery that could power a PDA for six to eight hours.
Fraunhofer Institute for Solar Energy Systems
Neah Power Systems 2004 Changed the PEM polymer membranes to porous silicon layers. This may improve performance and ease manufacture.
Methanol CH3OH is in liquid form on earth from -97.0 °C to 64.7 °C (all temperatures). When the energy density of methanol is compared to pressurized and frozen liquid hydrogen (LH2) (the densest form of hydrogen) there is more hydrogen 98.8 grams per liter in methanol verses 70.8 grams per liter in LH2. Hydrogen storage is expensive, bulky and will require an entirely new infrastructure while methanol is already used in ICE engines (as in: Indy 500 cars), converted to formaldehyde for plastics and Di-methyl ether (DME) (CH3OCH3). Methanol can use the existing petroleum infrastructure with little changes. When compared to superior battery technologies methanol's theoretical energy density is much better at around 5000 Watt hour/liter verses 1500 watt hours/liter for lithium batteries.
The reactions work like this, the anode is exposed to methanol/water mixture fed from an external container where its protons travel through the PEM by ionic conduction and the electrons travel through the external circuit by electronic conduction. The cathode containing platinum is exposed to oxygen in air which is pressurized or ambient. The PEM is coated on both sides with layers of catalyst. The cathode has a graphite electrode which facilitates reduction of oxygen and the anode has a liquid feed-type carbon electrode structure facilitates the necessary oxidation of methanol.

Yamaha FC-me Fuel Cell Scooter

Fcmescooter
The Yamaha FC-me Fuel Cell Scooter. Yamaha has a commercially available fuel cell scooter available? Really? Who would have thought? It sounds as if it’s in private beta, but still…

 The “Yamaha Direct Methanol Fuel Cell (DMFC) System” uses a liquid methanol-water solution as its fuel, which eliminates the need for a converter and a pressurized (fuel) tank and thus makes it possible to create a lightweight system for a small vehicle requiring power in the 1 kW range without compromising on power output characteristics. Based on survey data gathered from licensed public-road use of our “FC06 PROTO,”…the advanced fuel cell motorcycle model “FC-me” has now been created with improved performance in areas like reliability and running distance.

http://www.redferret.net/?p=7753

Honda Hybrid Scooter 50cc

Với thiết kế đặc biệt nên xe Hybrid Scooter này có kích cỡ tương tự như chiếc Scooter Honda Dio Z4, xe tiêu chuẩn của dòng xe scooter 50cc, và chỉ nặng hơn chiếc Dio Z4 có 10 kg.


 
Điểm đặc biệt của xe Honda Hybrid Scooter này là sử dụng kết hợp động cơ đốt trong và động cơ điện và có thể hoạt động được ở hai chế độ: chế độ chạy tuần tự (series) và chế độ chạy song song (parallel). Để sử dụng năng lượng hiệu quả nhất, trong quá trình giảm tốc, máy phát điện tích hợp trong động cơ điện sẽ nạp lại cho bình điện, tích luỹ năng lượng để sử dụng khi cần.

nguồn: http://khoinghiep.org.vn/Desktop.aspx/Tin-DN/Oto-XeMay/Honda_Hybrid_Scooter_50cc/

Wednesday, September 22, 2010

Người Phú Yên trong tôi (1)


LTS: Tiến đến kỷ niệm 400 năm tỉnh Phú Yên hình thành và phát triển, Tòa soạn Báo Phú Yên tổ chức chuyên mục hướng đến ngày Đại lễ kỷ niệm 400 năm gắn với Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011. Chuyên mục sẽ chuyển tải những cảm xúc sâu lắng của các thế hệ người Phú Yên và bạn bè trong, ngoài nước về vùng đất, con người Phú Yên qua bề dày lịch sử và trong công cuộc hội nhập, phát triển hôm nay; những dấu ấn và thành tựu văn hóa lịch sử, kinh tế, xã hội 400 năm; cận cảnh và viễn cảnh phát triển trong những thập kỷ tới.

Mở đầu chuyên mục, Báo Phú Yên  trân trọng giới thiệu bài viết “Người Phú Yên trong tôi” của nhà giáo lão thành Bùi Xuân Các, 93 tuổi - một trong những vị trí thức có tầm vóc trước Cách mạng Tháng Tám, đã từng tốt nghiệp Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương, là đảng viên cộng sản từ thập niên 30 của thế kỷ trước. Nhà giáo Bùi Xuân Các trên cương vị Trưởng ty Thông tin tuyên truyền tỉnh Phú Yên đầu năm 1946 đã tổ chức xuất bản tờ báo Chiến Thắng, tiền thân của Báo Phú Yên hôm nay. Là một nhà giáo tài hoa, đức độ, nhà giáo Bùi Xuân Các đã từng là Hiệu trưởng Trường trung học Lương Văn Chánh thời kháng chiến chống Pháp, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng học sinh và phụ huynh nhiều thế hệ.

“Người Phú Yên trong tôi” là những tình cảm chân thành, sâu lắng của thầy Bùi Xuân Các dành cho Phú Yên - quê hương thứ hai của ông.


Trong kháng chiến chống Pháp, tôi công tác tại Phú Yên từ tháng 3/1946 đến cuối 1952. Sau đây là một số cảm nghĩ của tôi về con người Phú Yên, gọi là tỏ lòng tri tân trong muôn một đối với bà con tỉnh nhà.

Thời gian đầu, tôi làmTrưởng ty Thông tin tuyên truyền, có dịp đi nhiều nơi trong tỉnh. Ở các địa phương, tôi nhận thấy trước sân một số khá nhiều nhà có sẵn một cái ang bằng đất mang đầy nước lã rất trong, bên cạnh để sẵn một cái gáo dừa. Tò mò, tôi tìm hiểu, thì ra đó là để cho người đi đường, nếu ai có khát thì cứ tự nhiên vào uống, vì ở Phú Yên đến mùa hè có gió Lào thổi mạnh, cái thứ gió làm rát bỏng da, khô cuống họng. Điều đó làm tôi suy nghĩ mãi. Ở quê tôi, Quảng Bình, cũng như ở một số tỉnh mà tôi từng ở như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, gió Lào cũng hoành hành dữ dội suốt mùa hè, sao chẳng ở đâu có cách làm như vậy cả, một cách làm rất độc đáo. Điều đó dẫn tôi đến một kết luận: phải là những con người có lòng nhân ái, vị tha, mới có thể có cách làm đẹp như vậy. Và tôi để ý xem sự phán đoán của tôi có đúng không.

Tôi vào Phú Yên công tác là một việc hoàn toàn bất ngờ, do đồng chí Nguyễn Duy Trinh điều động khi tôi đang làm Trưởng ty Kiểm duyệt Trung Bộ. Tôi đi một mình, vợ con để lại Huế. Phú Yên đối với tôi lúc đó là hoàn toàn xa lạ, từ trước chưa hề bước chân đến, nên không có một ai là người quen biết. Giữa năm 1948, do yêu cầu của lãnh đạo tỉnh, tôi được chuyển sang Trường Lương Văn Chánh để góp sức xây dựng trường phát triển trở lại sau một thời gian phải thu hẹp trong tản cư. Tôi đang được nghỉ để chuẩn bị chuyển công tác thì có anh bạn mới quen nhưng hợp tính nhau, anh Trần Huỳnh, một thanh niên cùng độ tuổi với tôi đang làm Hội trưởng “Hội ủng hộ chiến sĩ bị nạn” (tiền thân của tổ chức Thương binh - Xã hội hiện nay) rủ tôi về ở với ảnh “cho vui”. Tôi nhận lời ngay vì cơ quan anh ấy tản cư về An Thổ là nơi trường sắp dời và vì biết ảnh có một tư cách khá tốt để tôi có thể tìm tài liệu chuẩn bị cho công việc giảng dạy sắp tới.  Cơ quan anh ấy rất đơn giản, chỉ có một thủ trưởng là anh ấy, cùng một thư ký, một kế toán kiêm thủ quỹ và một liên lạc. Cơ quan đóng tại nhà bà cụ tên là bà Lành (gọi theo tên con gái), bà góa chồng, mù cả hai mắt, có nghề phụ làm kẹo mè xưởng bán sỉ. Anh Huỳnh giới thiệu tôi với bà và xin cho ở cùng. Nghe tôi chào bà bằng giọng nói không phải Phú Yên, bà hỏi han rất kỹ về quê quán, gia đình, tuổi tác, vợ con... Biết  gia đình tôi đang ở vùng bị chiếm, không còn cha mẹ đẻ, vợ thì còn trẻ, con mới hơn 2 tuổi... bà tỏ ý rất thông cảm và biểu lộ một tình thương rõ rệt bằng những tiếng xuýt xoa và những tiếng “tội chưa” rất hồn nhiên chân thật. Từ đó, bà luôn chăm sóc việc ăn, ở của tôi, bà nhắc các người con phải dọn dẹp chỗ ngủ, chỗ nằm, bữa ăn nào cũng “tiếp tế” thêm một món gì đó, giục con giặt giũ áo quần cho tôi (tất nhiên tôi bao giờ cũng tự làm lấy)... Cứ  mỗi buổi tối khi cả nhà ngồi quanh cái nong lớn để chuẩn bị hàng cho sớm mai bỏ mối, bà lại có dịp hỏi tôi đủ mọi thứ chuyện về quê hương, gia đình...tôi, không khí ngày càng gần gũi thân mật. Tôi cảm thấy như đang ở chính trong gia đình mình vậy, ấm áp, thân thương. Anh Huỳnh thấy thế, nói nửa đùa nửa thật: “Hay là bà nhận anh Các làm con nuôi đi, anh ấy mới ba mươi thôi mà, lứa tuổi con bà đấy”. Hình như cũng trúng ý bà cụ, nhưng cụ chỉ cười móm mém và nói: “Anh ấy là cán bộ cao, ai dám?” (anh Huỳnh giới thiệu tôi là trưởng ty).

Tôi hay thích những con thú nhỏ nên  có nuôi một con chồn mướp con. Trong nhà lại có cả một bồ lớn đường cát để làm mè xửng. Một hôm sợi xích đứt lúc nào không biết, nó leo vào bồ đường của cụ. Các con cụ phát hiện ra, lấy roi dọa nạt, quát tháo đuổi đánh. Bà cụ biết việc, mắng con một trận ra trò và cấm từ nay không những không được đánh đuổi nó mà còn phải quan tâm cho nó ăn uống tử tế no nê vì có lẽ nó đói nên nó mới giật đứt xích đi kiếm ăn đấy. Bà cụ còn bảo các con không biết anh ấy xa nhà, xa vợ con nên mới nhận nuôi con chồn để đỡ buồn, phải biết thương anh ấy chứ. Nó có ăn tí đường thì đáng gì mà làm ầm lên thế. Tuy vậy tôi vẫn nhận lỗi về tôi và xin bà đừng mắng các con nữa. Qua chuyện này tôi càng thấy tấm lòng bao dung, thương yêu của bà cụ và thấy hết sức cảm động.          


Có điều lạ là tuy tôi được bà cụ luôn sẵn sàng tỏ lòng thương mến, nhưng các con bà cũng không ai tỏ ý ghen tỵ, trái lại mọi người cũng rất thân tình, một điều anh Các, hai điều anh Các, nhà có nải chuối, quả xoài hay củ khoai, mớ lạc đều đem cho anh Các mà không cần phải có sự nhắc nhở của bà cụ nữa. Một không khí gia đình thực sự làm tôi rất cảm động và ấm áp trong lòng. Trong kháng chiến, xa gia đình, ở nơi đất khách mà được hưởng cảnh này quả thật là đại phước.

Nhưng rồi đã gần đến ngày khai trường, tôi phải về nhiệm sở mới. Và cơ quan anh Huỳnh theo nguyên tắc không được đóng lâu một chỗ nên cũng phải dời đi. Thế là cuộc chia ly không thể trì hoãn. Không khí cả nhà trở nên buồn thiu, cả người ở lẫn người đi. Bà cụ cố giữ tôi ở lại, bảo sẽ lo cho tôi việc ăn uống chu đáo, vì trường cũng đóng chỉ cách nhà có mấy trăm mét. Nhưng giáo viên phải ở tập thể để cùng bàn bạc công việc nhà trường, cùng soạn chương trình giáo án... Biết không thể giữ được, bà cụ và gia đình tiễn chúng tôi ra tận cổng với sự lưu luyến, bịn rịn khôn tả. Bà cứ dặn đi dặn lại là thỉnh thoảng ghé lại chơi cho bà đỡ nhớ, riêng với tôi bà còn dặn thế nào cũng phải tìm cách đưa vợ con vào và khi nào vào thì nhất thiết phải dắt vợ đến cho bà thăm... bà nghẹn lời và đôi mắt mù lòa của bà ứa nước! Tôi cũng nghẹn lời, chỉ biết “vâng, vâng” và giang tay quàng lấy lưng bà.

... Hè 1950. Được phép của lãnh đạo tỉnh, tôi vượt Trường Sơn ra chiến khu Thừa Thiên – Huế đưa được gia đình tôi từ nội thành vào Phú Yên. Nhớ lời dặn của bà cụ Lành, vợ chồng tôi xuống thăm bà. Nghe các con báo tin, bà ngồi bật dậy, tay huơ huơ, miệng hỏi: “Đâu? Đâu? lại đây cho bà xem tí nào. Rồi bà ôm lấy vợ tôi vừa sờ xem cao thấp, mập, ốm thế nào vừa luôn miệng: “Vợ thầy Các đây à? Vào bao giờ, làm sao vào được? Đi đường có vất vả lắm không?”... Hỏi liên tiếp mà không cần trả lời, và khen con gái Huế mảnh mai gọn gàng lắm, chắc đẹp lắm đây... Bà bảo vợ tôi ngồi xuống cạnh bà, rồi như sực nhớ ra, bà hỏi cháu nhỏ đâu. Vợ tôi nhỡ lời thưa cháu còn nhỏ nên ông bà ngoại giữ lại ở Phong Niên. Thế là bà trách, bà rầy cho một trận, bảo sao không đưa cháu đến cho bà bồng, sao có 2 cụ vào mà không đưa xuống chơi, chắc chê nhà bà nghèo, quê mùa... Tôi phải thanh minh mãi, viện cớ hai cụ đã cao tuổi, đi đường quá xa đang mệt, cần phải nghỉ ngơi cho lại sức... Hồi lâu bà mới hơi nguôi đi, lại chuyển sang hỏi han về chuyến đi, làm sao thoát ra được để lên chiến khu, làm sao trèo núi trèo đèo, cháu bé đi cách sao, có gặp dữ không, nay vào thì cả gia đình ở đâu... Bà vừa hỏi vừa nắn tay nắn chân vợ tôi, vừa luôn mồm khen giỏi quá, giỏi quá, chân cẳng thế này mà vượt núi leo đèo được thì quá giỏi, từ nay thầy Các hết buồn hết nhớ rồi nhé.

Bỗng bà quay sang các con, giục đi giết gà làm cơm thết vợ chồng tôi. Vì trời đã xế chiều và đường về Phong Niên không dễ đi nên chúng tôi không thể nhận lời được. Bà xuýt xoa tiếc vì mải nói chuyện nên quên việc cơm nước. Bà bảo con gái soạn ra một lô quà: Các loại mắm, nước mắm, đường miếng, mè xửng, bánh tráng, cả đậu xanh, đậu phụng, và con gà mái béo ụ nữa, bắt chúng tôi mang về cho kỳ hết (chẳng khác gì quà mẹ cho con gái về nhà chồng – trong lúc đó chúng tôi chỉ biếu bà cụ 1 lọ alcool de menthe và 1 lọ Nhị thiên đường mang từ Huế vào). Với cái ba lô con cóc anh con trai cụ cho mượn, chúng tôi nhét hết sức cũng không thể hết được, đành gửi lại chai nước mắm và con gà. Bịn rịn mãi, bà mới bằng lòng cho đi, nhưng trước khi đi bà còn ôm mãi vợ tôi, vừa vuốt ve vừa dặn đưa cháu nhỏ và mời hai ông bà ngoại cháu xuống chơi. Cuối cùng bà cũng buông tay ra để quệt mấy giọt nước mắt vừa ứa ra từ đôi mắt mù lòa của bà. Trên đường về, vợ tôi cứ trầm trồ mãi về tấm lòng của bà và của các người con và tỏ ra rất xúc động. Khi về đến nhà kể chuyện lại, ông bà nhạc tôi cũng ngạc nhiên và cảm động, hơn nữa khi sáng hôm sau con gà và chai nước mắm cũng được mang lên, thật là chu đáo, tận tình. Mới chân ướt chân ráo vào Phú Yên mà toàn gặp được những con người tốt bụng như vậy, gia đình tôi thấy rất an tâm.

Sau ngày giải phóng miền Nam, tôi vào thăm lại Phú Yên. Khi đến Tuy Hòa, tôi vào nhà cụ Nhất Đặng lúc này đã chuyển từ An Thổ vào đây mở trường tư thục. Cụ trông thấy tôi, mừng rỡ kêu to: “Anh Các đấy à? Vào bao giờ đấy? Sao biết tôi ở đây?”. Tôi vừa đáp lại được vài tiếng thì bỗng góc phòng vang lên: “Ôi, thầy Các đó à?”. Một bà già bật đứng dậy, miệng hỏi: “Đâu? Thầy Các đâu?”, tay quờ quạng y như bà cụ Lành năm nào. Thì ra đây là con gái lớn của bà Lành, lúc này đã lập gia đình, đã vào sống với chồng con tại Tuy Hòa và thật đau xót chị cũng mắc bệnh mù như mẹ. Chị mừng mừng tủi tủi nắm chặt tay tôi, hỏi han mọi chuyện, cho biết tin bà mẹ mất đã lâu nhà cửa không còn và người em trai tên là Trần Giệt, vốn là học sinh Lương Văn Chánh vào bộ đội trong chiến dịch Atlante tập kết ra Bắc năm 1954, xung phong trở về Nam đánh Mỹ và đã hy sinh mà chưa tìm được hài cốt. Tôi rất ân hận khi chị cho biết là những ngày cuối đời bà cụ vẫn hỏi han tin tức gia đình tôi mà không thể nào có được. Chị nói liên tục còn tôi thì chỉ biết thỉnh thoảng an ủi vài lời, bùi ngùi nhớ lại những ngày ở An Thổ được bà cụ che chở yêu thương chẳng khác gì con cháu trong nhà.       

 (Còn nữa)

BÙI XUÂN CÁC
theo Báo Phú Yên

Tạo file sao lưu hệ thống trong Windows 7

Cho dù máy tính của bạn có ổn định đến mức nào thì cũng không thể tránh khỏi hệ điều hành sẽ bị đứng bất cứ lúc nào. Trong Windows 7, có một tính năng cho phép nhân bản hệ thống thành một file image giúp bạn khôi phục hệ thống từ image đó khi gặp sự cố xảy ra. 
Dưới đây là các bước nhân bản hệ thống (sao lưu hệ thống):

Bước 1: Khởi động chương trình Backup and Restore: vào Start Control panel Backup and Restore. Một hộp thoại mới xuất hiện, chọn Create a system image. Trong cửa sổ Create a System image, chọn On a hard disk và chỉ đến ổ đĩa muốn lưu file backup (có thể sao lưu trực trực tiếp vào đĩa DVD hay ổ cứng lưu động).

Bước 2: Sau khi xác định vị trí lưu backup, nhấn Next. Bước tiếp theo, bạn chọn ổ đĩa để backup (mặc định là ổ đĩa hệ thống C:). Bạn có thể chọn bất kỳ phân vùng nào để backup. Chương trình sẽ yêu cầu bạn xác nhận lại một lần nữa, rồi bấm Start bachkup. Lúc này, quá trình backup sẽ tiến hành (có thể sẽ mất chút thời gian nếu dữ liệu bạn nhiều).

Bước 3: Sau khi quá trình backup hoàn tất, thoát khỏi chương trình backup.

Để khôi phục lại hệ thống khi có sự cố, bạn chỉ cần khởi động lại chương trình Backup and Restore trong control panel, rồi chọn Recover system settings or your computer Advanced recovery methods Use a system image you created earlier to recover your computer. Chọn Back up now và chỉ đến vị trí file image backup để tiến hành quá trình khôi phục lại dữ liệu.


Theo Báo Phú Yên

Kaspersky Internet Security 2010 miễn phí bản quyền trên Windows 7

Kaspersky Security Suite CBE Win7 dành cho người dùng đang sử dụng hệ điều hành Windows 7.
Cũng giống như phiên bản trước, Kaspersky Security Suite CBE Win7 tương đương với phiên bản Kaspersky Internet Security 9.0.0.763, phiên bản mới nhất hiện nay của Kaspersky Internet Security 2010 trên thị trường.
diet virus voi kaspersky internet security 2010 mien phi

Một vài tính năng nổi bật của phiên bản Kaspersky Internet Security 2010 này:

  • Quản lý các tiến trình đang hoạt động trên hệ thống để bảo vệ và ngăn chặn các tiến trình gây hại, đánh cắp dữ liệu…
  • Cải thiện tính năng nhận diện các phần mềm gây hại dựa vào phương thức hoạt động của chúng.
  • Bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng tránh khỏi bị đánh cắp và ngăn chặn các phương thức lửa đảo.
  • Đặc biệt, tính năng lọc thư rác đã được Computer Bild cải thiện và hiệu quả hơn gấp 4 lần so với thông thường.
  • Tính năng tường lửa giúp lọc các kết nối để bảo vệ máy tính và dữ liệu an toàn, hiệu quả hơn.

Hướng dẫn đăng kí Kaspersky Internet Security 2010 miễn phí trọn đời

1, Bạn vào link đăng ký điền đầy đủ thông tin và đăng kí một tài khoản tại đó.
dang ky kaspersky internet security 2010
2, Sau khi hoàn tất đăng ký, một email với tiêu đề info được gửi đến từ info@computerbild.de, trong đó có chứa đường link, kích vào đường link này để kích hoạt tài khoản bạn vừa đăng ký.
Sau khi kích vào đường link, bạn sẽ được chuyển tới một trang web mới, không cần phải quan tâm về trang web này.
3, Tiếp theo, truy cập vào http://www.computerbild.de/Kaspersky-Security-Suite-CBE-09-4280623.html và đăng nhập bằng username với password đã đăng kí ở bước 1.
4, Click chọn ô thứ hai để yêu cầu lấy key Kaspersky Security Suite CBE Win7 sau đó click nút “Lizenzschlüssel anfordern”.
lay key kaspersky internet security 2010
5, Check mail một lần nữa bạn sẽ thấy có 1 email chứa key kích hoạt Kaspersky Security Suite CBE Win7. (Key này luôn giống nhau do đó bạn không cần phải đăng kí nhiều lần cho mất thời gian)
Lưu ý: key kích hoạt này chỉ có thể sử dụng với Kaspersky Security Suite CBE dành cho Windows 7, mọi phiên bản khác của Kaspersky đều không thể sử dụng được.
6, Tải về Kaspersky Security Suite CBE Win7
7, Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, giao diện chính của Kaspersky Security Suite CBE Win7 vẫn được hiển thị dưới giao diện bằng tiếng Đức. Từ giao diện chính của phần mềm, bạn có thể nhấn tổ hợp phím Shift + F12 để chuyển sang giao diện tiếng Anh (giúp thuận tiện hơn để sử dụng).
8, Khởi động lại máy và bạn sẽ thấy giao diện của Kaspersky Security Suite CBE Win7 đã chuyển thành Kaspersky Internet Security 2010 hoàn toàn tiếng Anh.
Bạn sẽ thấy rằng bản quyền của mình chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là hết hạn. Tuy nhiên bạn hãy yên tâm vì khi nào key hết hạn, bạn chỉ cần làm lại từ bước 3 là lại có một key mới có hạn dùng trong 3 tháng. Cứ như vậy, bạn có thể dùng KIS 2010 trọn đời rồi đó. :p Lưu ý là key này không áp dụng được cho Kaspersky Anti VirusKaspersky Internet Security chính hãng đâu nhé.
Lưu ý: Trong trường hợp mã bản quyền do tài khoản cũ không sử dụng được, bạn có thể tạo mới tài khoản (thực hiện ở bước 1) để nhận các mã bản quyền khác nhau để sử dụng.
Phiên bản Kaspersky Internet Security 2010 này chỉ có thể sử dụng trên hệ điều hành Windows 7, với người dùng Windows XP hoặc Vista, bạn có thể tham khảo bài viết giới thiệu Kaspersky Internet Security 2009 miễn phí

Tuesday, September 21, 2010

Tổng hợp tất cả các tài liệu luyện thi TOEIC (2)

10 Longman Preparation Series for the TOEIC Test - Advanced Course


Ebook:
http://www.mediafire.com/?ijkk1yfzmmh
http://www.mediafire.com/?j44jjzjmzzw

11 30 days to the TOEIC test


12 Building Skills for the TOEIC Test

Các cuốn này (từ cuốn 8 tới12) CÁC BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ tải về :

http://english-tips-free.blogspot.com/search/label/TOEIC

13 600 ESSENTIAL WORDS FOR THE TOEIC


Link audio CD:
http://www.mediafire.com/?3gdem9t0dox
http://www.mediafire.com/?2wzn205yug9

book 600:
http://www.mediafire.com/download.php?zuy5zo5folz
Phát âm 600 từ TOEIC (days 01-25):
http://www.mediafire.com/download.php?mifj5zmmtyz
Phát âm 600 từ TOEIC (days 26-50)
http://www.mediafire.com/download.php?mmhznwnhcie


(Bản mới nhất)
600 Essential Words for the TOEIC - 3rd Edition (Book, 2 CDs)


Author: Dr. Lin Lougheed
Publisher: BARRON'S
File size: Book: 97.1 MB, CD1: 63.2 MB, CD2: 63.8 MB
File type: PDF, WMA

book : http://www.mediafire.com/download.php?qje4m0olnmm
CD1
http://www.zshare.net/download/543617244cc225bd/
CD2
http://www.zshare.net/download/543617629483d5f1/
hoặc
CD1
http://ifile.it/oqjb6dl
CD2
http://ifile.it/wjnrmui

pass :englishtips.org

14 TOEIC Official Test-Preparation Guide :


Ebook :http://dl1.s22.ifile.it/0a56cwvg/book.pdf.rar
Audio 1:http://rapidshare.com/files/23034789/E-T-Audio_1.rar
Audio 2:http://rapidshare.com/files/23030870/E-T-Audio_2.rar

Pass: englishtips.org

15 Extending Tactics For Listening:




+ Ebook - Test Booklet: http://www.mediafire.com/?eynmmj2twet
+ CD - Class CD1: http://www.mediafire.com/?zttkxzxtm3m
+ CD - Class CD2: http://www.mediafire.com/?wjxorgmymgt
Pass: viethack911


16 The Complete Guide to the TOEIC Test


Download from HotFile
http://hotfile.com/dl/10402020/a6a1a11/emeien_13.The_Cmplete_Guide_t_the_TEIC_Test.rar.ht ml

17 Check Your English Vocabulary for TOEIC


Download Link:
Rapidshare:
http://rapidshare.com/files/123477151/CTEVF.TOEIC.g3n_downarchive.rar

Megaupload:
http://www.megaupload.com/?d=Q0S7H49Q

18 Cracking the TOEIC with Audio CD (Professional Test Prep)

CD1 http://dalink.us/?http://rapidshare.com/files/175148532/C_K_TOEIC_Disk1_downarchive.rar
CD2 http://dalink.us/?http://rapidshare.com/files/175148533/C_K_TOEICDisk2_downarchive.rar


TOEIC Mastery CD-ROM - phần mềm luyện thi TOEIC)

Bản mới nhất
http://www.mediafire.com/?c0kyzttjmks
Giáo trình Luyện Thi Toeic - SSDG9(trung tâm phát triển phần mềm học sinh sinh viên )
- Part 1: Listening
+ Photograph Questions.
+ Question Response.
+ Short Conversation.
+ Short Talks.

Ảnh này đã được co lại. Bấm vào thanh này để xem với kích cỡ đầy đủ. Ảnh gốc có kích thước 1024x768.
Ảnh này đã được co lại. Bấm vào thanh này để xem với kích cỡ đầy đủ. Ảnh gốc có kích thước 1024x768.



- Part 2: Reading Comprehension
+ Single Passage.
+ Single Passage (mixed).
+ Text Completion.
+ Double Passages.

- Part 3: Grammar
+ Incomplete Sentences 1.
+ Incomplete Sentences 2.
+ Error Recognition.

- Part 4: Vocabulary
+ Vocabulary level 1.
+ Vocabulary level 2.
+ Vocabulary level 3.
+ Vocabulary level 4.

- Part 5: Meaning of Word
- Part 6: Relax

Ảnh này đã được co lại. Bấm vào thanh này để xem với kích cỡ đầy đủ. Ảnh gốc có kích thước 782x507.
Ảnh này đã được co lại. Bấm vào thanh này để xem với kích cỡ đầy đủ. Ảnh gốc có kích thước 782x507.


Link Down: http://babymilu.net/blog/read.php?8

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT

Chương trình sẽ tự động cài đặt. Bạn chỉ cần click chuột vào nút "Tiếp Tục" để hoàn tất quá trình cài đặt.

Nếu máy tính của Bạn không tự động cài đặt được. Bạn sẽ phải tự cài đặt bằng cách mở chương trình Windows Explorer lên.
Sau đó, Bạn vào thư mục SETUP và chọn tập tin SetUp.exe để cài đặt.

Trong lúc sử dụng chương trình, có thể do tốc độ của ổ đĩa CD Rom hơi chậm, nên Bạn vui lòng chờ trong giây lát !

Nếu chương trình cài đặt bị lỗi bạn hãy vào thư mục CDRom\Setup và chạy tập tin ISScript10.MSI

Longman IntermediateNew Toeic

:http://www.4shared.com/file/103263643/dba3bd87/Longman_Intermediate_New_Toeic.html?s=1
http://www.4shared.com/get/103263746/aa0b233f/Longman__Intermediate_New_Toei.html

http://www.4shared.com/file/103263866/93610680/Longman_Intermediate_New_Toeic.html?s=1

http://www.4shared.com/file/103264023/14a35e0a/Longman_Intermediate_New_Toeic.html?s=1

Longman - Preparation Series for The New Toeic Test-Advanced 4th.ed-6CD:

http://www.4shared.com/file/89957650/1c45b2e5/Longman_-_Preparation_Series_f.html?s=1

http://www.4shared.com/file/89957774/28dc7e49/Longman_-_Preparation_Series_f.html?s=
1
Start 1000 Listening Comprehension Practice Test Items For The New Toeic Test Start (Dùng Kèm 1 Đĩa MP3)



Tác giả: Jim Lee.
Nhà xuất bản: Nxb Tổng hợp TP.HCM

Giá bán: 172.000 VNĐ
Link Audio CD)
http://www.mediafire.com/?sharekey=3b234925dea4c6abc79b87b207592a1c7c099520 40426c4b5be6ba49b5870170
Longman Preparation Series For The New Toeic Test (Introductory Course) 4thEdition:



http://rapidshare.com/files/22692087/LTI_CD1.rar

http://rapidshare.com/files/22694241/LTI-CD2.rar
http://rapidshare.com/files/22696860/LTI-CD3.rar

http://rapidshare.com/files/22698233/LTI-CD4.rar

http://rapidshare.com/files/22695544/LTI-CD5.rar
New Toeic Complete test (cuốn sách cực hay để luyện thi Toeic)



Số trang: 488
Ngày xuất bản: 09 - 2009

Giá bán: 148.000 VNĐ

CD1:http://www.mediafire.com/?znczz4yamn4


CD2: http://www.4shared.com/file/165156036/b350678c/New_Toeic_Complete_test-CD2_Du.html
Audio cuốn Đột phá toàn diện (2CD):



Link:
http://www.mediafire.com/?ejmje4nnkmz


theo: ngaymoi_nd2006 ;vn.360plus.yahoo.com
bạn nào cần nhiều hơn nữa thì vào đây
: Tổng hợp tất cả các tài liệu luyện thi TOEIC

theo: http://viet4room.com